Energy Drink,what's your take?

You want to hit the gym, your mind is telling you YES but your body is not cooperating...Feeling weak you drag your lazy *** to the nearest store and grab yourself a bottle of energy drink,downing it immediately you feel refreshed, energized and immediately wanting to pump some iron?

What's your take?

Sugar rush, caffeine, energy releasing vitamins etc??

Comments

• AldrinAldrin Posts: 799
    tubig lang...delikado kasi cobra..di ako makatulog pag gabi...
  • rrobinrrobin Posts: 131
    Yung mga Cobra daw and the likes, mostly sugar lang daw yun sa una ok, pero may drawback daw..
    yung iba naman mataas caffeine..

ako bawang at saging kinakain ko... wag mo nga lang ako kausapin sa gym..wakeke!!
  • cheesecakecheesecake Posts: 110
    Cobra is just sugar and a bunch of crap in a bottle. Kung gusto nyo talaga ng pump, better go for the products that're actually formulated to provide you with that boost in the gym and whatever additional profiles they have (like BCAAs and retaining muscle mass, etc.)
  • SkkinSkkin Posts: 870
    @rrobin

bro ano pala ang science behind bawang and saging before workout? and pano and gaano karami intake mo nung bawang?
    @Skkin

2 to 4 cloves of garlic pre-workout for added Testosterone=strength
    yung banana naman potassium=energy and to avoid muscle cramps...
    natural pa mga yan...
  • jemaiz07jemaiz07 Posts: 11
    +1 for brother robin ^_^
    @rrobin

wow thanks sa info bro. will definitely try.
  • milksworthmilksworth Posts: 3,130
    kung wala kayong nerbyos at hyper tension kape pa din ang pinaka mabisang pampagana at pang gising ng tulog na diwa habang nag bubuhat!
    ^^^

True, its mostly the caffeine in coffee that's does it...Giving you a zip when you need one.
    Sadly I don't drink coffee(personal choice)...

Don't forget your B-vitamins, they are not dubbed "Energy vitamins" for no reason..:)
  • monching11monching11 Posts: 7,273
    i drink COBRA pag talagang wala ako sa rhythm ko. Un lang i work out at 7pm and i sleep na around 1-2am ;(
  • boss_jboss_j Posts: 1,243
    I tried extra joss before i dunno if it really works ... Pero most of the time coffee lang ako and banana.
  • chikinitochikinito Posts: 461
    Nakakatakot mag energy drink sa gym eh. Parang temporary lang bigay nun. Ndi ko nagagamit sa tunay na buhay.

Ok na water sakin or propel.
    energy drinks such as cobra, extra joss, or sting are just carbonated drinks with sugar and caffeine. one thing for sure, they dont work for me anymore.
  • shawn5shawn5 Posts: 3
    Hi guys,..
    All variations of chocolate. Chocolate is just too good and banana with dates shake is also my favorite one,..
    Yung garlic kinakain yung ng raw?
    Yeah, just munch down 2 cloves of raw garlic, coz if you cook it you take most of it's effect.
    Garlic is a potent anabolic agent,it increases "T" levels..:)
    rrobin wrote:
    Yeah, just munch down 2 cloves of raw garlic, coz if you cook it you take most of it's effect.
    Garlic is a potent anabolic agent,it increases "T" levels..:)

Thanks sa info bro. Try ko to next workout ko
  • monching11monching11 Posts: 7,273
    Maanghang ang RAW garlic di ba?

ma-try nga to bukas. wag sana ako masuka heheheh
    Pwede bang lunukin ko na lang? Kasi hindi ko kayang nguyain yan ng raw ata. Hehehe.
    @Skkin

Try mo bro. Wag ka nga lang makipag usap FACE to FACE..:D

@monch

Honga..heheh! Oks lang yan 2 cloves lang naman paps,hindi naman yung buong bulb

@chikinito

Nu ba yan, Lalake ka di ba sir..:D sawap naman eh..hahahah!
    rrobin wrote:
    @Skkin

Try mo bro. Wag ka nga lang makipag usap FACE to FACE..:D

hahaha no joke bro?
    @Skkin

joke lang brader, kasi very potent din ang smell...:D
  • Last few weeks, napasarap ako sa lasa ng green na Cobra, mas mataas din intensity ng workout ko. Kaya lang tinigil ko kasi ang lakas makabilbil. sayang ang sarap pa naman
    Buti pa sili kaya ko nguya nguyain eh. Pero bawang diko trip amoy. ^_^
    rrobin wrote:
    @Skkin

joke lang brader, kasi very potent din ang smell...:D

hahaha all good bro. tignan ko nalang ang outcome :D thanks ulit
  • AldrinAldrin Posts: 799
    sa Cobra pala..ok sana.gusto ko sana bumili kaso titipid ako pero ang side epek mahihirapan ka makatulog

tsaka teknik ko to dati di ako nakakakain syempre manghihina ko sa workout..tapos nag cocobra..delikado pala >.<
    Yung Xplode wala na ba? Ndi nako makakita sa 7/11 eh. Yun ang peborit ko eh. Dun talaga ako nagigising and lumalakas.
  • Thanks for the info rrobin. Will try it. :)
    i chew garlic if i feel that my blood is too thick. sarap pampabuhay ng katawang lupa!
    @louie_hello

no worries brotha..:)